Quà Tết khách hàng không chỉ thể hiện tình cảm mà còn là chiến lược kinh doanh của nhiều doanh nghiệp. Những món quà Tết mang ý nghĩa đặc biệt sẽ góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Để các doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn, sau đây Mama’s Food sẽ gợi ý những món quà Tết cho khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt qua bài viết sau.
1. Ý nghĩa của việc tặng quà Tết khách hàng
Tặng quà Tết cho khách hàng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về mặt văn hoá lẫn kinh doanh. Dưới đây là một số ý nghĩa đặc biệt của việc tặng quà Tết khách hàng có thể bạn chưa biết:
- Văn hoá tặng quà Tết truyền thống lâu đời: Không chỉ với khách hàng, tặng quà Tết từ lâu đã là một phần không thể thiếu trong truyền thống của người Việt. Giúp duy trì và phát huy những giá trị văn hoá tốt đẹp, thể hiện lòng hiếu khách hàng tinh thần tương thân, tương ái trong xã hội. Món quà không chỉ mang giá trị vật chất mà còn có ý nghĩa tình thần, thay cho lời chúc phúc thịnh vượng, may mắn và sức khoẻ đến với người nhận trong năm mới.
- Tri ân khách hàng: Chuẩn bị quà Tết tặng khách hàng là cơ hội để doanh nghiệp bày tỏ lòng biết ơn và tri ân đến khách hàng vì đã luôn tin tưởng ủng hộ và đồng hành trong năm vừa qua. Thêm vào đó, món quà còn thể hiện niềm cảm kích với sự đóng góp của khách hàng vào thành công của doanh nghiệp.
- Tăng cường lòng trung thành: Khi nhận được món quà, khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và ghi nhận, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Điều này giúp khách hàng muốn tiếp tục sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai.
- Nâng cao hình ảnh thương hiệu: Một món quà chất lượng được chuẩn bị chu đáo sẽ thể hiện được sự uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Từ đó, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp hơn.
- Khuyến khích sử dụng sản phẩm /dịch vụ: Qua việc tặng quà Tết cho khách hàng, các doanh nghiệp còn có cơ hội lồng ghép thông điệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách tinh tế. Đây là hình thức tiếp thị khéo léo, vừa tạo cơ hội cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm, vừa thúc đẩy kinh doanh mà vẫn giữ được tinh thần sẻ chia niềm vui ngày Tết.
2. Những lưu ý khi doanh nghiệp chọn quà Tết tặng khách hàng
Quà Tết khách hàng không chỉ mang lại niềm vui mà còn giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Khi các doanh nghiệp lựa chọn quà Tết tặng khách hàng thì cần lưu ý một số các yếu tố như sau:
2.1. Phù hợp với người nhận
Đầu tiên, để đảm bảo món quà Tết phù hợp với phần lớn khách hàng, doanh nghiệp cần đáp ứng được món quà đó phải phù hợp với người nhận.
- Phân khúc khách hàng: Doanh nghiệp cần xem xét các yếu tố như tuổi tác, giới tính, sở thích, nghề nghiệp của khách hàng để chọn món quà ưng ý. Ví dụ, với khách hàng trẻ tuổi thì nên chọn những món quà mang phong cách hiện đại. Còn khách hàng lớn tuổi thì nên ưu tiên những món quà mang tính truyền thống, tinh tế.
- Mức độ thân thiết: Doanh nghiệp có thể dựa vào mức độ tiêu dùng của khách hàng để từ đó có thể đánh giá sự thân thiết. Đối với khách hàng mới, món quà Tết chỉ cần đơn giản và tinh tế. Với khách hàng thân thiết hoặc VIP, các doanh nghiệp nên chọn những món quà giá trị, sang trọng để thể hiện sự trân trọng đặc biệt cũng như đẳng cấp của người nhận.
2.2. Phù hợp với ngân sách và thương hiệu doanh nghiệp
Để chọn được quà Tết khách hàng ưng ý, doanh nghiệp cần xác định ngân sách cụ thể để chọn được những món quà phù hợp. Đồng thời, món quà cũng cần phải phản ánh giá trị và hình ảnh của doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp cao cấp thì có thể chọn các món quà sang trọng, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì có thể chọn những món quà hữu ích, mang tính riêng biệt.
2.3. Món quà khác biệt và nổi bật
Chọn quà Tết cho khách hàng không chỉ cần đẹp mắt mà còn phải tạo được dấu ấn riêng biệt để khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể chuẩn bị những món quà có in logo, tên hoặc hình ảnh lên món quà một cách tinh tế.
Ngoài ra, công ty có thể thử chọn những món quà Tết độc đáo, khác biệt so với những món quà phổ biến. Như vậy, người nhận mới cảm nhận được sự khác biệt và ấn tượng sâu sắc với món quà.
2.4. Đảm bảo chất lượng sản phẩm
Khi chọn quà tặng Tết cho khách hàng, chất lượng chính là yếu tố quan trọng. Vì món quà có chất lượng tốt sẽ thể hiện sự tôn trọng với khách hàng, giúp nâng cao sự uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Ngược lại, nếu món quà đó kém chất lượng, doanh nghiệp có thể sẽ để lại ấn tượng xấu và làm giảm giá trị thương hiệu.
2.5. Sản phẩm hữu ích với người nhận
Để món quà Tết tri ân khách hàng trở nên ý nghĩa, món quà nên có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hằng ngày. Những món quà mang tính thiết thực, hữu dụng sẽ được thường xuyên sử dụng, giúp khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp mỗi khi sử dụng. Ví dụ, bạn có thể tặng khách hàng những bộ giftset văn phòng, máy xông tinh dầu, bình nước in logo,…
2.6. Né các món quà mang ý nghĩa không tốt
Khi chọn quà Tết biếu khách hàng, các doanh nghiệp nên tránh các món quà mang ý nghĩa không may mắn, không phù hợp với văn hoá, phong tục của người nhận. Cụ thể, bạn không nên tặng những món đồ có màu đen – trắng hoặc mang tính chất kiêng kỵ trong ngày Tết. Điều này sẽ làm khách hàng có cái nhìn không tốt với doanh nghiệp, thậm chí không muốn ủng hộ doanh nghiệp trong tương lai.
3. Gợi ý những món quà Tết ý nghĩa cho khách hàng
Tết là dịp để các doanh nghiệp có thể tri ân và thể hiện sự chân thành, kính trọng đối với khách hàng. Sau đây là một số gợi ý quà Tết cho khách hàng ý nghĩa, giúp khách hàng tạo ấn tượng tốt đẹp cụ thể như sau:
3.1. Hộp quà Tết sang trọng
Hộp quà Tết sang trọng sở hữu thiết kế tinh tế và đẹp mắt là lựa chọn quà Tết khách hàng độc đáo mà các doanh nghiệp cần cân nhắc. Bên trong món quà thường là các loại bánh kẹo cao cấp, hạt dinh dưỡng, trà thảo mộc, trái cây sấy khô, mứt đặc sản, yến sào,… Hộp quà Tết tặng khách hàng không chỉ thể hiện sự trang trọng mà còn mang ý nghĩa chúc phúc, mong muốn những điều tốt đẹp trong năm mới.
3.2. Giỏ quà Tết cao cấp
Giỏ quà Tết cao cấp sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng với các tặng phẩm đa dạng gồm bánh kẹo, rượu vang, đặc sản vùng miền, trà, hạt dinh dưỡng,… Món quà có thể tuỳ chỉnh theo sở thích và nhu cầu của người nhận để tạo sự khác biệt và ấn tượng sâu sắc. Những giỏ quà Tết tặng khách hàng phù hợp với mọi đối tượng, là lựa chọn hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp.
3.3. Set rượu vang đẳng cấp
Rượu vang là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp, phù hợp để biếu tặng trong những dịp Tết đến. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể chuẩn bị những set rượu vang để tặng quà Tết cho khách hàng trong dịp Tết này. Bên trong set quà sẽ gồm có rượu vang và các món đi kèm như hạt dinh dưỡng, chocolate cao cấp, khô gà, khô bò,… Món quà vừa thể hiện sự tinh tế, vừa tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
3.4. Yến sào biếu Tết
Yến sào là món quà sức khoẻ cao cấp, mang ý nghĩa mong muốn người nhận luôn dồi dào sức khoẻ, trường thọ và may mắn trong năm mới. Đây chính là lựa chọn quà Tết khách hàng hoàn hảo dành cho đối tượng khách hàng thân thiết, khách hàng VIP. Món quà không chỉ mang giá trị vật chất mà còn thể hiện tinh thần quan tâm, chân thành từ phía doanh nghiệp đến khách hàng.
3.5. Bộ ly thuỷ tinh có khắc logo
Bộ ly thuỷ tinh sở hữu thiết kế thanh lịch, sang trọng và là món quà Tết khách hàng lý tưởng. Để món quà thêm độc đáo và khác biệt, doanh nghiệp có thể chọn in, khắc logo trên ly thuỷ tinh. Điều này không chỉ tạo dấu ấn riêng mà còn giúp khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu mỗi khi sử dụng món quà.
Bộ ly thuỷ tinh không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn mang tính thiết thực, phù hợp với mọi không gian sống từ nhà ở cho đến văn phòng làm việc.
3.6. Ấm chén trà
Ấm chén trà là món quà truyền thống sở hữu thiết kế thanh lịch, sang trọng mà doanh nghiệp có thể chọn để làm quà tặng khách hàng dịp Tết. Bộ ấm chén được chế tác đẹp mắt và đi kèm với thông điệp may mắn vào ngày Tết sẽ làm tăng tính trải nghiệm cho người nhận. Món quà phù hợp để dùng cho những buổi trà đạo hoặc họp mặt gia đình vào những ngày đầu năm. Từ đó, giúp gắn kết tình thân và tạo bầu không khí ấm áp của ngày Tết đoàn viên.
3.7. Lịch để bàn
Lịch để bàn là món quà tặng Tết khách hàng phổ biến không thể thiếu vào mỗi dịp Tết, vừa tiện dụng lại còn mang tính quảng bá cao. Để món quà ấn tượng hơn, doanh nghiệp thường lựa chọn thiết kế riêng lịch với thông điệp ý nghĩa, có kèm hình ảnh sản phẩm, logo và màu sắc thương hiệu.
Như vậy, khách hàng sẽ luôn nhớ đến doanh nghiệp mỗi khi sử dụng món quà. Lịch để bàn không chỉ giúp quản lý thời gian mà còn là công cụ hữu ích để thể hiện sự chuyên nghiệp và tinh thần gắn kết.
3.8 Chậu hoa mai
Hoa mai được xem là biểu tượng của mùa xuân, sự phát tài và thịnh vượng. Vì vậy, một chậu hoa mai được chăm sóc kỹ lưỡng sẽ là món quà Tết cho khách hàng tuyệt vời mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn.
Không chỉ mang lại vẻ đẹp rực rỡ cho không gian sống, chậu hoa mai còn thay người tặng gửi gắm những lời chúc may mắn, tài lộc đến người nhận. Đây chính là món quà mang ý nghĩa tinh thần cao, phù hợp để biếu tặng khách hàng để tạo ấn tượng tốt đẹp trong năm mới.
3.9. Voucher mua sắm
Voucher mua sắm là món quà tặng khách hàng dịp Tết phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Món quà sẽ giúp họ có thể thoải mái lựa chọn các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ yêu thích khiến họ cảm thấy hài lòng.
Đây cũng là một cách hiệu quả để các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm đến khách hàng và đồng thời khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ của mình. Từ đó, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng sẽ được duy trì bền vững và lâu dài.
3.10. Sổ tay da thật có khắc tên
Sổ tay da thật là món quà cao cấp với vẻ ngoài sang trọng, tiện dụng mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn để làm quà Tết khách hàng. Sổ tay được làm bằng chất liệu da mềm mại, bền bỉ, phù hợp để sử dụng trong công việc hằng ngày. Để món quà đặc biệt hơn, các doanh nghiệp có thể lựa chọn khắc tên khách hàng lên sổ để cá nhân hoá, tạo cảm giác đặc biệt và thân thiện.
Đây chính là món quà Tết cho khách hàng tuyệt vời mà các doanh nghiệp có thể dành cho các khách hàng VIP hoặc đối tác quan trọng trong dịp Tết. Hơn nữa, những cuốn sổ tay da thật còn là món quà thể hiện sự tinh tế và chu đáo của doanh nghiệp.
3.11. Quà lưu niệm tặng khách hàng
Nếu như các doanh nghiệp muốn tạo dấu ấn sâu đậm trong lòng khách hàng, những món quà lưu niệm chính là lựa chọn tuyệt vời. Một số món quà lưu niệm nhỏ xinh như bút ký, móc khoá, kỷ niệm chương,… Sẽ là những món quà tuyệt vời mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn để tri ân khách hàng sâu sắc.
Mặc dù giá trị vật chất không quá lớn nhưng những món quà lưu niệm thường mang ý nghĩa tinh thần cao, giúp khách hàng luôn nhớ đến doanh nghiệp. Hơn nữa, việc in logo hoặc thông điệp lên món quà lưu niệm còn là cách quảng bá thương hiệu nhẹ nhàng và tinh tế. Từ đó, khách hàng sẽ luôn nhớ đến thương hiệu và tiếp tục ủng hộ trong tương lai.
4. Mama’s Food – Thương hiệu quà Tết khách hàng chất lượng với giá tốt
Mama’s Food tự hào là thương hiệu cung cấp các sản phẩm quà Tết uy tín với các tặng phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu quà tặng lễ Tết. Khi chọn quà Tết khách hàng tại Mama’s Food, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội trải nghiệm và nhận được nhiều lợi ích đáng giá như sau:
- Mẫu mã đa dạng: Mama’s Food chuyên cung cấp nhiều loại quà Tết với thiết kế sang trọng, đẹp mắt với nhiều kiểu dáng như giỏ quà, hộp quà, hộp gỗ quà tặng đến khay quà hamper,… Không chỉ có hình thức đẹp mắt, bên trong món quà còn là những tặng phẩm cao cấp như hạt dinh dưỡng, trái cây sấy, đặc sản khô, bánh, snack healthy, rượu vang, yến chưng,… Với đa dạng các loại quà tặng sẽ giúp cho set quà trở nên giá trị và ấn tượng hơn.
- Đặt quà Tết theo yêu cầu: Bên cạnh những mẫu quà Tết có sẵn, các doanh nghiệp còn được phép tự điều chỉnh các tặng phẩm bên trong món quà theo nhu cầu và ngân sách riêng. Mama’s Food luôn linh hoạt trong việc thêm hoặc bớt, bố trí các sản phẩm bên trong món quà sao cho phù hợp với mục đích tặng và giá trị mong muốn.
- In ấn logo: Để tạo dấu ấn thương hiệu, Mama’s Food có cung cấp dịch vụ in ấn logo và các thông tin doanh nghiệp lên quà tặng tinh tế. Điều này giúp các doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu một cách dễ dàng.
- Chiết khấu cao: Mama’s Food cam kết luôn mang đến những chính sách chiết khấu hấp dẫn cho các doanh nghiệp khi đặt hàng quà Tết với số lượng lớn. Mức chiết khấu hấp dẫn sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng của món quà.
- Xuất VAT: Nếu bạn thắc mắc quà Tết tặng khách hàng có phải xuất hoá đơn không thì bạn có thể yên tâm vì Mama’s Food luôn hỗ trợ xuất hoá đơn VAT đầy đủ. Từ đó, giúp các doanh nghiệp có thể quản lý chi phí và thực hiện các thủ tục kế toán liên quan khá dễ dàng.
- Giao hàng tận nơi và nhanh chóng: Đội ngũ giao hàng của Mama’s Food tận tâm, chuyên nghiệp, đảm bảo các sản phẩm sẽ được giao đến tay khách hàng một cách nhanh chóng. Vì vậy, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm trong việc chuẩn bị quà Tết tặng khách hàng và đối tác của mình.
Việc lựa chọn quà Tết khách hàng không chỉ đơn giản là món quà vật chất mà còn là cách để doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm, trân trọng với khách hàng. Mong rằng với những gợi ý quà tặng Tết cho khách hàng của Mama’s Food sẽ giúp bạn tìm được món quà phù hợp và tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng.
Tham khảo thêm:
Mẫu quà Tết doanh nghiệp 2025 đẹp tặng khách hàng, đối tác